EdTech Việt Nam

Bảng xếp hạng Edtech Việt Nam cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về các sản phẩm Edtech được phát triển bởi các đơn vị Việt Nam và công nhận những đóng góp của các đơn vị Edtech Việt Nam trong quá trình biến đổi giáo dục kỹ thuật số của đất nước. Vào năm 2021, Bảng xếp hạng EdTech Việt Nam lần đầu tiên được công bố tại sự kiện Techfest 2021, được tổ chức bởi Cơ quan EdTech phối hợp với một hội đồng tư vấn bao gồm các chuyên gia và giáo viên có kinh nghiệm. Bảng xếp hạng đã lựa chọn một danh sách hơn 100 sản phẩm Edtech trên thị trường Việt Nam dựa trên các tiêu chí như công nghệ phục vụ một lượng lớn người dùng, sự hấp dẫn của nội dung hệ thống thu hút sự tương tác đều đặn và bền vững của người dùng, và xếp hạng trang web sử dụng các hệ thống xếp hạng toàn cầu như Searanking, Neipatel, v.v.

Năm 2022, Cơ quan EdTech tiếp tục công bố báo cáo và bảng xếp hạng Edtech giáo dục trung học tại Việt Nam. Sử dụng mô hình TPACK được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới và kết hợp những cải tiến từ quy trình làm việc của hội đồng, sự kiện đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng từ các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng phòng Dữ liệu tại Edtech Agency, “Năm 2023, hoạt động xếp hạng sẽ dựa trên dữ liệu được thu thập và đo lường theo tiêu chí từ các hệ thống uy tín. Điều này nhằm gợi ý một công thức xếp hạng phù hợp để người dùng đo lường giá trị cụ thể của sản phẩm và hỗ trợ chuyên gia đánh giá sản phẩm công nghệ giáo dục ở những giai đoạn sau.”

Ông Nguyễn Văn Nghiêm, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Chu Văn An, Bình Phước, đồng thời là thành viên Hội đồng tư vấn Sách trắng và Bảng xếp hạng Edtech Việt Nam 2023, chia sẻ: “Trong một thị trường có nhiều sản phẩm Edtech đa dạng đáp ứng các nhu cầu và đối tượng khác nhau. trong quản lý nhà trường và học tập, người dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp và phù hợp.Việc công bố bảng xếp hạng Edtech có thể là tài liệu tham khảo đáng tin cậy cho các cơ sở đào tạo và nhà trường.Với cách tiếp cận khách quan, khoa học của Hội đồng tư vấn và độ tin cậy lấy thông tin làm thước đo, bảng xếp hạng sẽ là nguồn thông tin quý giá cho doanh nghiệp, giúp định hướng phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu người dùng một cách chính xác.”

Các tiêu chí xếp hạng do Cơ quan Edtech và Hội đồng tư vấn thiết lập cũng có thể là công cụ đắc lực hỗ trợ nhà đầu tư theo dõi diễn biến thị trường, đánh giá tiềm năng của các công ty Việt Nam so với các doanh nghiệp EdTech trong khu vực và đưa ra quyết định đầu tư kịp thời, phù hợp.

Alex Ng từ quỹ đầu tư EduSpace cho biết: “Là một đơn vị đầu tư quốc tế tìm hiểu thị trường Edtech Việt Nam, chúng tôi thường tìm kiếm thông tin về thị trường thông qua các báo cáo có sẵn và các đơn vị xúc tiến thương mại. Kể từ khi biết đến Sách Trắng và Xếp hạng Edtech do Cơ quan Edtech thực hiện, chúng tôi đã có thêm một nguồn thông tin cập nhật đáng tin cậy về thị trường Việt Nam. Điều này cho phép các tổ chức quốc tế như EduSpace hiểu được thị trường Edtech ở Việt Nam đang phát triển như thế nào, những công ty nào đang tham gia và đưa ra các cách tiếp cận thị trường cụ thể và tập trung.”

Ngày 19/8, Edtech Agency sẽ tổ chức sự kiện công bố Sách trắng và Xếp hạng các sản phẩm Edtech tại Việt Nam 2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Sự kiện sẽ có sự tham dự của giám đốc các công ty Edtech, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trung học và đại học, đại diện các chuyên gia trong nước và quốc tế cùng các quỹ đầu tư. Khoảng 15 công ty sẽ trưng bày các sản phẩm công nghệ giáo dục cho các trường học và cơ sở đào tạo.

Tại sự kiện, Edtech Agency có kế hoạch mời các đại diện quốc tế chia sẻ quan điểm và kế hoạch của họ với thị trường Edtech Việt Nam. Maria Spies, Đồng Giám đốc điều hành của HolonIQ, sẽ chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về Edtech Đông Nam Á và vị trí của Edtech Việt Nam trên bản đồ này. Martin Dougiamas, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Moodle, sẽ thảo luận về các xu hướng và tiềm năng ứng dụng AI trong giáo dục đại học và học tập suốt đời ở các nước Đông Nam Á sau đại dịch Covid-19.